Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

ẤM LÒNG ĐÊM TRUNG THU

Đêm trung thu là thời khắc cả gia đình cùng quây quần bên nhau, cùng nhỏ to trò chuyện, thế nhưng ở đâu đó,  còn nhiều nhiều lắm những con người vẫn đang phải lo toan cho cuộc sống,  mưu sinh thường ngày. Một ý tưởng mới từ những bạn trẻ năng động và muốn được đem yêu thương lan tỏa kháp mọi nơi.
Chúng tôi, những người bạn trên chuyến xe mang tên HÀNH TRÌNH NHÂN ÁI rất vui mừng đón nhận những tấm lòng nhiệt huyết từ tất cả mọi người, hăy cùng nhau góp sức tạo nên thật nhiều nụ cười hạnh phúc trong đêm trung thu nhé:





1. Chủ Nhật, 11/9/2011: Kết hợp cùng nhóm HIGDE, tổ chức Đêm hội trăng rằm cho thiếu nhi ở mái ấm Thiên Phúc, Củ Chi. Dự án này không tuyển TNV, nhưng nếu các bạn có mong muốn tham gia liên hệ: 0984.762.661

2. Thứ hai, 12/9/2011: Dự án "Outside Mid-Autumn" - Đêm Trung Thu Hành Trình.
- Nội dung: Trung Thu là ngày của gia đình, của thiếu nhi. Đêm Trung Thu, vẫn đó những người không nhà cửa, trẻ em mồ côi, bị chăn dắt, xin ăn, bán vé số, hay các người lao động cực khổ (sửa xe, bán vé số, vệ sinh ..). HTNA sẽ tìm đến họ, trao bánh, lồng đèn, và những tình cảm yêu thương. Chỉ là vài chục phút chia sẻ cùng chúng ta, họ sẽ tiếp tục trở về với cuộc sống của mình ...
- Kế hoạch:
> Nguồn bánh và lồng đèn: quỹ HTNA và đóng góp từ các bạn (nếu có).
> 18h T2, ngày 12/9, tập trung tại Hội quán BK (lầu 2, căn tin B4, cs1 ĐHBK). Phân chia bánh trung thu, lồng đèn và khu vực hoạt động (có leaders)
> 18h30 - 19h: xuất phát từ ĐH Bách Khoa. Trong khu vực của mình, chúng ta sẽ tìm những đối tượng, hoàn cảnh ấy. Tặng lồng đèn cho trẻ em, bánh trung thu ... Nếu được, TNV hãy cùng cắt bánh và chơi lồng đèn với các em ...
> 22h (hoặc đến khi hết bánh): báo cáo với leader của khu vực và ra về.
- Đăng ký:
> Số lượng TNV không giới hạn.
> Form đăng ký: https://docs.google.com/spreadsheet/...MzFvdEZ0dGc6MQ

Mọi chi tiết thắc mắc, xin liên hệ: 0984.762.661

Chúc các bạn một đêm Trung Thu thật ý nghĩa.

TM BTC.
Trưởng BTC.

3 nhận xét:

  1. Một buổi tối tuyệt vời, cảm ơn tất cả mọi người ^^~

    Trả lờiXóa
  2. Hơn 60 cái bánh trung thu, lồng đèn là 60 câu chuyện lớn nhỏ khác nhau ...
    Có những nhóm mang về những câu chuyện cảm động, có những TNV lại chẳng đạt được công việc như mong muốn .. Nhưng không sao cả. Thay mặt BTC xin cám ơn các bạn rất nhiều. Chính các bạn làm nên ý nghĩa cho chương trình, và đạt những kết quả, mà chỉ riêng các bạn cảm nhận được.

    Riêng mình,
    Không được tham gia vào công việc ý nghĩa ấy, như 1 TNV, chạy lăng xăng từ group này qua group nọ. Nhưng có "thủ riêng" 3 cái bánh, nên cũng có những câu chuyện cho riêng mình:
    - 1 bà lão ngủ lề đường ở chợ Hòa Hưng. Bà bị tiểu đường nên không dùng bánh nhiều được. Nhưng bà nói bà đã cảm thấy cuộc sống này ấm hơn nhờ tụi sinh viên như con (tối qua bà cũng gặp 1 nhóm SV trường khác ở LVS).
    - 1 cô lao công đổ rác đêm, cô chỉ nhoẻn miệng cười rồi nói: "cám ơn con nhiều, tối nay cô về sớm ăn bánh với con cô"
    - 1 ông xe ôm. Rồi sau đó khá tiếc cái bánh, khi biết ổng làm 1 công việc là tệ nạn xã hội: dắt gái :-s

    Mong được nghe các câu chuyện khác từ các bạn TNV, để biết được mình đã mang chút gì đến cho họ như thế nào, dù biết là sau đó, cuộc sống tiếp tục ...

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa